Thăng Bình khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức
Nhằm đánh giá khách quan chất lượng phục vụ người dân, tổ chức của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện, những ngày qua, Phòng Nội vụ huyện Thăng Bình và các xã, thị trấn triển khai lấy phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
Phiếu được xây dựng với thang đo sự hài lòng của người dân là thang đo Likert với 5 mức điểm tương ứng với 5 mức độ hài lòng của người dân gồm “Rất không hài lòng” , “Không hài lòng” , “Bình thường” , “Hài lòng” , “Rất hài lòng”.
Theo đó, tùy điều kiện, nguồn lực, đặc thù địa phương việc phát phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước sẽ thực hiện bằng 1 trong 4 hình thức phát phiếu khảo sát trực tiếp đến người dân; khảo sát trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc các nền tảng xã hội; phỏng vấn trực tiếp người dân dựa trên câu hỏi có sẵn; phỏng vấn người dân qua điện thoại dựa trên câu hỏi có sẵn.
Việc phát phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức này còn nhằm góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, lấy người dân làm trung tâm trong thực hiện các mục tiêu của Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 và được thực hiện kéo dài từ nay cho đến hết tháng 10/2024.
Năm 2024, việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức được huyện Thăng Bình tập trung lắng nghe, nhận định, đánh giá, mức độ hài lòng, mức độ mong đợi của người dân với việc xây dựng, tổ chức thực hiện các chính sách công quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân và đối với việc cung ứng dịch vụ công. Thực hiện với các nhóm đối tượng giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, xã và Văn phòng đăng ký đất đai Thăng Bình.
Được biết, năm 2023, Thăng Bình có chỉ số hài lòng đạt 73,52%, đứng thứ 10/18 huyện, thành phố; Chi nhánh Văn phòng đất đai Thăng Bình có chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ đạt 76,94%, đứng thứ 13/18 huyện, thành phố.